Công ty thiết kế website chuyên nghiệp

If it's online, we do it.

Chia sẻ kinh nghiệm - Gặt hái thành công

 

Xây dựng nội dung là điều đặc biệt quan trọng trong việc làm SEO web, đặc biệt tong năm 2014 Google cập nhật thuật toán Google Panda 4.0. Nếu như việc cập nhật thường xuyên nội dung cho website giúp Google đánh giá sự tồn tại của website thì chất lượng nội dung cũng là một yếu tố quan  trọng để giữ khách hàng và hỗ trợ cho việc tăng thứ hạng web. Hãy cùng Creative Việt Nam đi phân tích sâu về vấn đề này nhé!

 

Vai trò của nội dung trong SEO

Sở hữu nội dung tươi mới là một trong những cách tự nhiên nhất có thể thu hút sự quan tâm, thích thú của khách hàng cũng như các công cụ tìm kiếm. Bởi nếu nội dung đó không được biên tập một cách kỹ càng và chất lượng, hoặc nếu khách truy cập chỉ tìm đến bạn một, hai lần trước khi bỏ đi tìm kiếm thông tin ở một trang web khác, thì những nỗ lực liên tục làm mới nội dung trên trang sẽ chẳng có một ý nghĩa nào.

Ngược lại nếu khách hàng thấy bài viết của bạn hay và họ chia sẻ thông tin đó trên Facebook, Tweeter... Những tín hiệu xã hội này sẽ báo cho các công cụ tìm kiếm biết rằng trang web của bạn được biên tập kỹ càng, có nội dung hữu ích, có giá trị cho người đọc. Các công cụ tìm kiếm  sẽ đánh giá cao điều này.

 

Làm thế nào để nội dung hấp dẫn và khách hàng Share nội dung

Tuy nhiên vấn đề khó khăn nhất là làm thế nào để nội dung của bạn khiến người khác thích thú và tự chia sẻ bài viết của bạn trên các kênh mà họ tham gia... để giải quyết khó khăn này bạn cần trả lời câu hỏi: "Tại sao mọi người lại muốn Share nội dung của bạn". Và câu trả lời đơn giản chính là chất lượng nằm sâu bên trong mỗi nội dung mà bạn viết.

Ai cũng muốn thử miếng bánh mang tên chất lượng

Tạo ra sản phẩm tuyệt vời, cung cấp chúng miễn phí sẽ khiến mọi người yêu thích bạn, share nội dung đó miễn phí và quan trọng hơn, đó chính là bàn luận về nó, thảo luận về chủ đề đó ở khắp mọi nơi không chỉ riêng trên trang web của bạn. Quá tuyệt vời!

Và để có thể khiến mọi người thảo luận và chia sẻ nội dung của bạn, giải pháp duy nhất cho vấn đề này khá đơn giản, đó là hãy đầu tư thời gian để tạo ra nội dung chất lượng.Khuyến khích họ chia sẻ, bình luận, bổ sung thêm các nút chia sẻ mạng xã hội và thực tế là làm tất cả những gì bạn có thể để nội dung của bạn có thể Viral (lan truyền).

Hãy tránh lỗi chính tả, quá nhiều lỗi chính tả không đáng có sẽ làm mất sự kiên nhẫn của người đọc cũng như hạ thấp chất lượng, uy tín website của bạn. Tạo nên quá nhiều lỗi chính tả sẽ khiến cho thông điệp bạn muốn gửi gắm bị hiểu sai hoàn toàn, đó là lí do cho việc “Nếu ngay cả khả năng đánh vần còn không chính xác, làm sao tác giả bài viết có khả năng làm cho người đọc hiểu được họ muốn nhắn nhủ điều gì?”



 

Để tạo nội dung chất lượng hãy trả lời cho 5 câu hỏi sau:

+Nội dung có thích hợp hay không? Nếu trang website của bạn liên quan đến lĩnh vực làm đẹp mà bạn viết bài liên quan đến bất động sản thì website đó chẳng có ý nghĩa gì.

+ Nội dung có hữu ích hay không? Không ai muốn đọc những bài viết dài, cho dù nó đã được nghiên cứu và viết lại kĩ càng đến thế nào đi chăng nữa, nếu nó không mang lại bất kì thông tin nào mới nói chung. Hãy khác biệt, đưa ra quan điểm, cách nhìn khác biệt, và nếu có khả năng diễn tả nó mạch lạc, bạn có thể thay đổi toàn bộ cục diện.

+Nội dung có thú vị hay không? Đó có thể là một liên kết khiến người đọc mơ hồ, phân vân giữa nội dung bạn sản xuất với ý định của trang web, nhưng nếu nội dung của bạn đầy đủ thông tin và không kém phần thú vị, chắc chắn nó sẽ có rất nhiều giá trị trong mắt độc giả.

+ Nội dung có thể chia sẻ được không? Nói về hành động này, chắc chắn sẽ có nhiều việc cần nói hơn so với những hành động khác bạn cần thực hiện, nếu xét về mặt chức năng. Nếu bạn cho ra mắt một bài viết và chắt lọc tất cả những nội dung trong các bài viết trước thành một ý tưởng ngắn gọn, cất giấu chúng , hoặc khiến người sử dụng lúng túng trong quá trình đăng nhập, thì điều đó nghĩa là, cho dù nội dung đó tốt đến mức nào đi chăng nữa, thì cũng có rất ít người nhìn thấy và share chúng?

+Nội dung có khuyến khích tương tác hay không? Đưa ra những lập luận táo bạo, nói lên những tranh cãi, hoặc đưa ra ý kiến chủ quan của bản thân bạn về một chủ đề nào đó, thì chắc chắn bài viết đó sẽ có rất nhiều giá trị. Nếu muốn thông báo và khuyến khích bàn luận, thì cách tốt nhất bạn có thể làm đó chính là thực hiện phép biện chứng, lí luận. Hãy thêm nhiệt cho cuộc hội thoại trong các comment của mình. Cho phép mọi người thoải mái bộc lộ ý kiến của mình về page của bạn, có nghĩa là mỗi dòng bạn viết trên trang web của mình sẽ trở thành một kho kiến thức mà ai cũng muốn lấy nguồn đó, share, hoặc bổ sung vào mục riêng của mình.

Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về xây dựng nội dung trong làm SEO. Hy vọng nhận được thêm những đóng góp chia sẻ để hoàn thiện bài viết.