04Th9

Google ra mắt thuật toán Chim bồ câu (Thuật toán Pigeon)

Những năm gần đây Google liên tục cập nhật các thuật toán mới nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu tìm kiếm thông tin của người dùng và đánh xếp hạng những website có uy tín. Các thuật toán được Google lần lượt đưa ra đó là: Thuật toán Zebra, thuật toán Penguin, thuật toán Panda,  thuật toán Humming và mới đây nhất ngày 25 tháng 7 năm 2014 Google tung ra thuật toán thuật toán Pigeon hay còn gọi là thuật toán chim bồ câu. Hãy cùng Creative Việt Nam tìm hiểu về thuật toán mới này từ Google nhé!

Thuật toán Pigeon hay còn gọi là thuật toán chim bồ câu.

 

Thuật tóan Pigeon có gì khác biệt so với các thuật toán trước?

Khi cập nhật thuật toán mới này, Google vẫn chưa đặt tên cho thuật toán cái tên thuật toán Pigeon (Chim bồ câu) do các chuyên gia SEO của Search Engine Land  (Một tạp chí SEO nổi tiếng thế giới) đã đặt cho thuật toán mới này.

Thuật toán Pigeon hay còn gọi là thuật toán Chim bồ câu được Google ra mắt vào đêm ngày 25 tháng 7 năm 2014. Thuật toán Pigeon ra đời để giúp các kết quả tìm kiếm địa phương có độ chính xác và được gắn kết chặt chẽ hơn với các tín hiệu xếp hạng truyền thống. Bạn có thể thấy sự thay đổi các kết quả tìm kiếm Google Maps và kết quả tìm kiếm web của Google. Thuật toán ra đời giúp cho các kết quả tìm kiếm địa phương được chính xác hơn.

 

Thuật toán Pigeon ra đời giúp cho các kết quả tìm kiếm địa phương được chính xác hơn.


Thuật toán này có ảnh hưởng đến SEO 2014?

Thuật toán Pigeon đưa ra nhằm cải thiện các thông số xếp hạng vị trí trên kết quả tìm kiếm địa phương.

Thuật toán Pigeon sẽ tìm tìm kiếm trang web địa phương, sắp xếp các các tín hiệu chính xác hơn, sửa lỗi chỉnh tả, tìm kiếm các từ đồng nghĩa và nhiều hơn nữa.

Hiện tại Google đã áp dụng thuật toán Pigeon cho các kết quả tiếng Anh Mỹ và chưa đưa ra bất kỳ nhận xét nào về tỉ lệ phần trăm của các truy vấn sẽ bị ảnh hưởng bởi thuật toán chim bồ câu.

Lời kết

Về cơ bản thuật toán Pigeon đơn giản chỉ là cải thiện các kết quả tìm kiếm địa phương (Google Local). Tuy nhiên vẫn chưa có công bố chính thức của Google về sự ảnh hưởng của nó đến kết quả tìm kiếm web truyền thống.