15Th5

SEO mũ đen, spam link sẽ hiếm có cơ hội hiển thị sau mùa hè này


Một đoạn video của Matt Cutts, người đứng đầu của Google về spam tìm kiếm, hôm nay đã trả lời một số câu hỏi về những gì mà các SEOer cũng như webmaster quan tâm tương lai gần của SEO sẽ như thế nào. Câu hỏi Matt đã hỏi và trả lời là, "chúng ta nên mong đợi gì trong vài tháng tới về SEO cho Google?" Hãy cùng đọc bài dưới đây để tham khảo khi thiết kế website nhé.

Matts đề cập tới 10 yếu tố, tất cả được tóm tắt dưới đây, được coi là những điều cần phải nắm rõ giúp cải thiện kết quả tìm kiếm bằng cách đưa ra các trang web tốt và “đánh gục” các kết quả tìm kiếm seo spam và black hats. Đây là 10 vấn đề Matt đã đề cập trong video:

(1)   Penguin: Phiên bản Penguin cập nhật tiếp theo, Penguin 4 (AKA Penguin 2.0), dự kiến ​​sẽ ra mắt trong vài tuần tới, sẽ chuyên sâu hơn và tác động nhiều hơn so với phiên bản cập nhật đầu tiên. Vì vậy chúng tôi mong rằng sẽ nhận được nhiều phản hồi hơn từ cộng đồng SEO khi phiên bản này áp dụng.

(2)   Advertorials: Đầu năm nay, Google đã theo dõi web sử dụng advertorials như một phương tiện để thổi phồng một cách giả tạo hồ sơ cá nhân liên kết của họ. Matt Cutts nói Google sẽ sớm mạnh tay chống lại những người sử dụng advertorials tức là vi phạm nguyên tắc quản trị web của họ.

(3)   Các truy vấn spam: Các truy vấn có xu hướng spam 1 cách tự nhiên, chẳng hạn như [thanh toán nợ] hoặc một số truy vấn liên quan tới khiêu dâm trước trước đây không phải mục tiêu của đội spam tìm kiếm Google – Matt Cutts đã nói nhiều khả năng, tới đây Google sẽ để mắt tới chúng. Ông đã lên tiếng về vấn đề này trong tư cách của người ngoài (độc lập với Google) và sau đó Google muốn giải quyết những vấn đề này.

(4)   Lội ngược dòng: Matt Cutts cho biết hộ muốn “lội ngược dòng” để ngăn chặn spam link và giá trị của các liên kết chúng có được. Điều này dường như ngụ ý với tôi rằng Google sẽ theo dõi sau khi có nhiều link, giống trước đây Google từng làm.

(5)   Phân tích liên kết xấu: Matt hứa hẹn rằng Google sẽ đánh giá tốt hơn các liên kết. Ông nói rằng, Google mới đang ở trong giai đoạn đầu của việc phân tích các liên kết xấu, nhưng khi nó được áp dụng, chắc chắn nó sẽ tốt hơn nhiều bởi sự hiểu biết thực sự của nó về liên kết.

(6)   Cải thiện các site bị hack: Google đã thực hiện rất nhiều công việc với các trang web bị tấn công và chỉ mục của họ, đặc biệt là ghi nhãn các kết quả tìm kiếm của các trang web có khả năng bị tấn công, loại bỏ các trang web và quản trị web cũng cảnh báo về hack. Matt cho biết Google đang làm việc trên tung ra một tính năng mới để phát hiện tốt hơn các trang web bị tấn công trong những tháng sắp tới. Cutts cũng nói thêm họ có kế hoạch cải thiện thông tin liên lạc quản trị trang web liên quan đến các trang web bị tấn công.

(7)   Authority Boost: Google hy vọng sẽ cung cấp cho các trang web 1 authority trong 1 cộng đồng hoặc không gian đặc biệt. Vì vậy nếu bạn là một authority trong lĩnh vực ý tế hay du lịch, Google hy vọng rằng truy vấn liên quan sẽ quay trở lại thay vì các kết quả không có authority.

(8)   Lòng thương cảm của Panda: Nhiều trang web đã bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật Google Panda, Matt Cutts nói rằng nhiều trường hợp bị ảnh hưởng như vậy nằm trong ranh giới giữa bị phạt và không bị phạt. Chính vì vậy Google đang tìm cách để “làm mềm”, giảm sự tác động bằng cách nhìn vào chất lượng để di chuyển các kết quả bị phạt “nhầm” này sang một trường khác để không bị ảnh hưởng bởi Panda.

(9)   Clusters: Số lượng các kết quả hiển thị có domain giống nhau có thể giảm trong năm nay. Ông cho biết Google muốn làm cho các kết quả tìm kiếm trên trang đầu tiên thậm chí còn đa dạng hơn, nhưng khi bạn nhấp chuột vào trang kết quả thứ hai, bạn có thể có nhiều khả năng xem những trang có tên miền giống nhau. Google liên tục tinh chỉnh bao nhiêu kết quả tìm kiếm từ các tên miền tương tự xuất hiện trên một trang kết quả tìm kiếm.

(10) Cải thiện chất lượng thông tin với Webmaster: Như mọi khi, Google luôn nói rằng họ muốn cải thiện thông tin liên lạc của họ với quản trị web. Matt Cutts nói rằng mong nhận được nhiều ví dụ chi tiết hơn.

Cuối video, Matt Cutts giải thích mục đích của tất cả những thay đổi này là để giảm số lượng các quản trị web làm chiến thuật spam, mũ đen để hiển thị kết quả, và tăng cơ hội hiển thị cho các doanh nghiệp nhỏ, tăng cơ hội cho mũ trắng hiển thị xếp hạng tốt hơn.

Nguồn: http://searchengineland.com/googles-matt-cutts-black-hat-link-spammers-less-likely-to-show-up-in-search-results-after-summer-159185

Hy vọng với bài dịch này các bạn sẽ tin tưởng hơn và các kết quả tìm kiếm trên google và nếu bạn chưa làm SEO cho website của mình được hãy tìm đến các công ty thiết kế web và công ty làm seo để sử dụng dịch vụ của họ  nhằm đảm bảo an toàn cho website của mình

Chúng tôi sẽ luôn cập nhật các tin tức về SEO về WEB tại đây