Công ty thiết kế website chuyên nghiệp

If it's online, we do it.

Chia sẻ kinh nghiệm - Gặt hái thành công

Trong phần này, tôi khuyên bạn nên có thật nhiều từ khóa về mobile. Nhưng câu hỏi đặt ra là bạn sẽ quyết định những từ nào là quan trọng nhất? Sau đây là một số phương pháp mà chúng tôi sử dụng để đưa ra những quyết định đúng đắn trong kinh doanh với từ khóa về mobile.

Tổng số truy vấn tìm kiếm theo Platform

Báo cáo về truy vấn tìm kiếm trên mobile của Google Webmaster Tools cho thấy nhiều ưu điểm bởi chỉ mất vài phút thôi nó sẽ cho phép bạn so sánh giữa truy vấn máy desktop và di động của bạn cũng như phát hiện được sự khác biệt trong các hình thức người dùng tìm kiếm tới site của bạn từ nhiều thiết bị khác nhau.

count of queries by platform

Hiển nhiên rằng, nếu dữ liệu càng hoành tráng thì bạn sẽ càng có nhiều truy vấn, nhưng nếu phần lớn các truy vấn xuất hiện trên cả desktop và mobile thì việc nội dung và thiết kế tương thích có thể sẽ trở thành xu hướng phát triển mới.

Đám mây tag di động/ko di động

Các công ty cung cấp dịch vụ SEO hầu hết đều thấu hiểu rằng, để có cái nhìn khái quát về những thứ mà người dùng di động của bạn quan tâm, sẽ rất hữu ích nếu sử dụng những đám mây tag đuôi dài. Chỉ cần copy danh sách từ khóa của bạn vào công cụ tạo đám mây tag như TagCrowd, dành cho cả danh sách từ khóa desktop và mobile, công việc sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Tag cloud of long tail searches to Mercedes site from mobile devices.

Thường thì từ khóa được tìm kiếm nhiều hơn bởi người dùng di động so với người dùng máy tính bàn. Ví dụ, trong đám mây tag ở trên, bạn có thể thấy rằng những người tìm kiếm di động sử dụng nhiều kiểu mẫu cụ thể hơn so với người tìm kiếm qua desktop khi muốn tìm hiểu về dòng xe Mercedes. Họ cũng tìm kiếm thông tin về giá cả và vị trí nhiều hơn so vs người dùng máy tính bàn.

Tỉ lệ % di động trong tổng số traffic

Phương pháp cuối cùng mà tôi nhắc đến ngay sau đây có thể không còn xa lạ với nhiều bạn đọc, như đã đề cập trước đó trong một bài nhận xét về các trang di động gần đây trên Stone Temple Blog.

Một khi đã có trong tay tất cả các từ khóa, bạn hãy sử dụng Google Keyword Tool để ước tính một cách chính xác lượng tìm kiếm. Bằng cách này, bạn sẽ có cái nhìn tốt hơn về tỉ lệ tìm kiếm một từ khóa nhất định trên Google, và sẽ không bỏ lỡ hơn 30% lượng search khi đầu tư vào những từ khóa chất lượng.

Xét về phần trăm di động trong tổng số traffic, sử dụng công thức có điều kiện để biến mọi số liệu trên 30% thành màu xanh, giữa 15 và 29% thành màu vàng và dưới 14% là màu đỏ.

Những con số này được sử dụng dựa vào trung bình của năm ngoái, cứ 1 trong 7 tìm kiếm trong Google đến từ thiết bị di động, và một số ngành công nghiệp như nhà hàng có trung bình lên tới 30%.

mercedes branded keywords

Với danh sách này, bạn có thể rút ngắn nó bằng cách tối ưu hóa một site, nếu điều đó đáp ứng được hoặc có chứa nội dung tương thích.

Chúng ta cũng có thể quyết định loại nào nên được đề cập trên site di động của mình bằng cách nhìn vào những điều khoản mà được nhiều người tìm kiếm và lượng search trong mobile liên quan tới tất cả. Ví dụ, chúng ta không thể đề xuất nội dung liên quan tới Mercedes như đã được sử dụng trên site di động, bởi nó không thật sự phổ biến trên nền tảng này.

Bạn cũng có thể phân loại danh sách này một cách toàn diện. Điều này giúp chúng ta tránh được sự đa dạng trong lượng search từ khóa và chỉ tập trung vào category.

pivot table mobile percent categories

Trên đây là một số phương pháp mà chúng tôi sử dụng trong việc phát triển thương hiệu cá nhân hay kiến thức về truy vấn cơ bản. Tuy nhiên, chúng tôi cũng mong muốn rằng sự hướng dẫn này sẽ giúp bạn có nhiều ý tưởng hơn về các công cụ có sẵn dành cho những nhà nghiên cứu từ khóa, với mong muốn hiểu sâu hơn về người tìm kiếm di động, cũng như các kỹ thuật cơ bản được sử dụng để tìm kiếm từ khóa và các khái niệm người tìm kiếm mobile sử dụng có liên quan tới thương hiệu mà bạn phát triển.

Nguồn : http://searchengineland.com/how-to-do-mobile-keyword-research-in-2013-146831