13Th3

Đừng xây dựng link rồi để đó. Hãy dùng link và nội dung để thành công

Xây dựng liên kết và online marketing

Có người nói rằng năm 2012 đã thay đổi ngành SEO. Trong tháng 4/2012, chúng ta đã thấy sự ra đời của Penguin, và lần đầu tiên chứng kiến sự thay đổi ở qui mô rất lớn đối với các chiến thuật xây dựng link có chất lượng thấp. và ngành SEO tương lai cần những thay đổi tích cực như vậy. Chúng ta cần thời gian cùng sự trung thực trong quá trình làm việc.

Tôi biết rất nhiều SEOer đã mang lại giá trị lớn cho các doanh nghiệp nhờ online marketing sáng tạo và chất lượng. Đây chính là điều chúng ta phải công nhận chứ không phải bằng cách sử dụng các chiến thuật và thủ thuật kém chất lượng, gắn mác “nghệ thuật đen”. Xây dựng liên kết chắc chắn phù hợp với điều này bởi nó là việc mà rất nhiều người đã đưa vào chiến thuật của mình suốt thời gian dài vừa qua, mà quên đi sự sáng tạo. Chúng tôi thật vất vả khi xử lý 5000 link bài viết và hàng vạn thư đã gửi của các bạn.

dùng link và nội dung để thành công

 

Tôi muốn chia sẻ một số điều về việc làm thế nào để chúng ta có thể chuyển đổi từ việc xây dựng liên kết thành việc online marketing thực thụ, đem lại giá trị đích thực cho doanh nghiệp, chứ không chỉ là tăng số lượng link.

Năm ngoái tôi đã đọc 1 cuốn sách của Simon Sinek có tựa đề “Hãy bắt đầu với câu hỏi tại sao” - “Start with Why”. Thông điệp cơ bản cuốn sách đưa ra là những công ty thành công biết được lý do nào giúp họ tồn tại, từ đây, họ lấy chúng làm kim chỉ nam cho phướng hướng hoạt động của công ty.

Sự cám dỗ khi 1 khách hàng tìm tới chúng tôi, muốn chúng tôi giúp họ làm thật nhanh chóng, xây dựng các liên kết bằng mọi cách chúng tôi có thể . Thế nhưng làm như vậy liệu có tạo nên sự khác biệt cho doanh nghiệp không? Những liên kết đó có thực sự đem lại nhiều khách hàng cho doanh nghiệp hơn không?

Thay vì chỉ làm như vậy, tôi tin chúng ta nên có chút thông minh hơn và có chiến lược dài hơi hơn cùng những khuyến nghị của chúng tôi. Vâng, đúng là liên kết giúp bạn tăng được thứ hạng. Nhưng đó có phải cách tốt nhất để bạn có được khách hàng hay không? Có phải việc xây dựng liên kết không chỉ để phục vụ việc tăng thứ hạng, mà còn đưa khách hàng đến với website không?

Có một điều chắc chắn rằng Google đã làm giảm tầm ảnh hưởng của các liên kết được xây dựng thông qua infographics và blog. Vậy có gì xảy ra với lần cập nhật tiếp theo của Google không?

Tại sao doanh nghiệp này tồn tại?

Cho dù khách hàng đến với bạn để xây dựng liên kết hay không, tôi nghĩ rằng điều này sẽ là điểm khởi đầu cho chiến dịch online marketing.

Để làm việc với một khách hàng lâu dài, bạn cần phải hòa nhập vào công việc kinh doanh của họ và hiểu công việc đó hết mức có thể. Tôi không nói bạn sẽ phải trở thành 1 chuyên gia về sản phẩm hay thị trường của họ, nhưng bạn cũng cần phải có hiểu biết sâu sắc nhất định rằng họ làm việc như thế nào và tại sao những gì họ làm là rất quan trọng.

Nếu bạn làm được điều đó, nó sẽ làm cho công việc của bạn dễ dàng hơn nhiều với những điều sau đây:

-         Hiểu về ngành nghề kinh doanh của họ và điều gì làm nên sự khác biết của ngành kinh doanh này.

-         Biết được công ty hoạt động thế nào và những gì là quan trọng với công ty.

-         Xác định chiến lược phù hợp với mục tiêu kinh doanh của họ.

-         Bạn có thể nói cùng ngôn ngữ, thuật ngữ với họ và họ sẽ tin tưởng bạn điều đó.

Một điều nữa bạn có thể thấy đó là nếu bạn biết được bí quyết thành công của doanh nghiệp đồng nghĩa với việc bạn cũng sẽ thành công và bạn đã thực sự hiểu về công việc  kinh doanh của họ.

Nguồn: www.seomoz.org

Còn nữa...