28Th2

Nhìn lại sự thay đổi của 10 thương hiệu hàng đầu năm 2012

Rất nhiều các công ty hàng đầu đã thay đổi bản sắc thương hiệu của họ vào năm 2012. Chúng ta cùng nhìn lại 10 thương hiệu mà sự thay đổi Logo của họ đã làm rung chuyển thế giới thiết kế.

Bất cứ lúc nào khi một Logo nổi tiếng được thay đổi, cộng đồng thiết kế lại nhắm đến một xu thế mới. Twittersphere comment theo hướng ""Awful!", "Terrible!" và "My five-year-old sister could have done a better job!". Đó chỉ là trường hợp đối với những người không thích sự đổi mới? Trong thời gian thích hợp, những Logo được redesign sẽ được công nhận như là nguồn cảm hứng cho các bước tiến tiếp theo, một bước tiến cần thiết trong công cuộc hiện đại hoá Thương hiệu.

Vâng, đây là một cơ hội tốt để đưa ra nhận xét và quyết định, chúng ta cùng xem lại sự thay đổi Logo của 10 thương hiệu nổi tiếng trong năm 2012. Với những nhận thức hiện giờ, bạn nghĩ gì về họ?

01. eBay

> eBay đã căn thẳng Logo của mình trong năm 2012

Vào tháng 9, sau 17 năm hoạt động kinh doanh dưới một phong cách "lộn xộn" nổi tiếng của các chữ cái (hình phía dưới), gã khổng lồ về thương mại điện tử eBay đã thay đổi lại Logo của mình. Với kiểu dánh đẹp và chuyên nghiệp hơn.

> Logo cũ của eBay

02. Microsoft

> Logo mới hiện đang sử dụng của Microsoft

Mặc dù là hai công ty riêng biệt, nhưng dường như eBay và Microsoft họ như được kết nối với nhau về chủ đề. Gã khổng lồ phần mềm máy tính thiết kế lại Logo trong tháng 8 với sự thay đổi tương tự với eBay, thanh mảnh, bằng phẳng hơn và có tính thẩm mỹ, dựa trên font chữ Segoe ưa thích của Microsoft.

> Logo củ của Microsoft đã trở nên lỗi thời.

Đáng kể, Logo mới được kết hợp màu sắc của Windows, gọn gàng trong 4 hình vuông. Một cái gật đầu rõ ràng cho sự thay đổi của Windows UI trong các sản phẩm như Windows 8, Surface tablets, Windows Phones và Xbox 360 - thống nhất hơn và phụ thuộc vào nhau.

03. Wendy's

> Wendy's thay đổi kiểu dáng logo đẹp hơn và phù hợp với những sự thay đổi trong chiến lược công ty.

Trong tháng 10, hãng Burger được nhiều người yêu thích của Mỹ đã quyết định thay đổi lại Logo. Làm logo trở nên đơn giản hơn (một chiến lược phổ biến khi thiết kế lại), cô gái Wendy cũng được thay đổi kích thước lớn hơn một chút, mở đường cho sự chuyển đổi của công ty với những chuỗi bánh Humburger cao cấp. Như đã nói, Wendy's đang có kế hoạch tân trang lại các nhà hàng như thêm ánh sáng tự nhiện, các loại TV mỏng và ghế thoải mái.

04. Arbys

> Logo cũ bên trái và Logo mới bên phải.

Một dây chuyền sản xuất đồ ăn nhanh (trước đây thuộc sở hữu của Wendy's) đưa ra logo mới cũng vào năm 2012. Sự thay đổi này vẫn giữ nguyên được bản chất của Logo cũ, nhưng trong hiện đại và bóng bẩy hơn.

05. ITV

> Logo mới của ITV

Trong tháng 11, đài truyền hình quốc tế đứng sau bộ phim truyền hình nổi tiếng Downton Abbey đã chia sẻ những chi tiết đầu tiên trong công cuộc đại tu lại thương hiệu cho ITV plc, ITV Network, và các doanh nghiệp phân phối nội dung của ITV trong nước & quốc tế.

Logo mới đi cùng với nhiều sự thay đổi, với những hình cong hấp dẫn đầy màu sắc, rất nổi bật. Thương hiệu mới sẽ được tung ra vào tháng Giêng năm 2013 trên tất cả các kênh ITV.

> Logo cũ trông có vẻ buồn tẻ hơn

Khi Logo xuất hiện trên nền màu, chẳng hạn như hình ảnh tiếp thị cho các chương trình ITV, nó sẽ thích nghi và thay đổi theo màu sắc nền của hình ảnh. Điều này có nghĩa rằng Logo có thể linh động, thay đổi nhịp điệu phù hợp với nội dung, phản chiếu và hoà hợp với tâm trạng của các chương trình khác nhau.

06. Corvette

> Xuất hiện Logo mới trong chiếc xe mới của hãng

Chevrolet Corvette mới sẽ ra mắt tại North American International Auto Show vào tháng Giêng năm 2013. Để đánh dấu sự phát hành, General Motors công bố thương hiệu này, Logo mới xuất hiện vào tháng 10.

> Logo hình cờ cũ từ năm 2005

Logo cờ nổi tiếng này đã được gán vào hàng loạt các dòng xe Corvettes, thường xuất hiện trên mui, cốp và cabin. Ông Ed Welburn, phó chủ tịch thiết kế toàn cầu tại General Motors: "Lá cờ mới nhìn hiện đại hơn, kỹ thuật nhiều hơn và chi tiết hơn so với trước đây, nhấn mạnh việc thiết kế lại toàn diện của toàn bộ chiếc xe."

07. Transformers

> Logo mới được ghép giữa Transformers Decepticon logo với số 4, đại diện cho phầm thứ 4 của series phim.

Sự tàn phá của Transformers dường như cứ kéo dài mãi, và với việc công bố phần tiếp theo mới nhất đến một biến thể của logo nổi tiếng. Biểu tượng kim loại sáng bóng 'Transformers Decepticon cổ điển' với số 4 để tạo ra một tác phẩm hấp dẫn để quảng cáo. Hy vọng rằng bộ phim sẽ cực sống động với đẳng cấp mới của trí tưởng tượng.

08. Jaguar

> Logo mới tương tự logo cũ nhưng bóng hơn

Như bạn có thể nhìn thấy sự so sánh giữa logo mới (ở trên) và logo cũ (ở dưới) . Logo được thiết kế lại không thay đổi hoàn toàn, tuy nhiên hình ảnh và kiểu chữ đã được thay đổi một cách đáng kể. Hình động vật được phủ thêm lớp kim loại và phần tối, kiểu chữ rộng, đẹp và ngắn hơn.

> Logo cũ không bị bỏ đi, chỉ cần làm mới.

09. Kraft

> Logo mới nhìn trẻ trung hơn

Ngày mùng 1 tháng 10, hãng tạp hoá hổng lồ Kraft Foods đã chia thành 2 phần: các doanh nghiệp Bắc Mỹ đã được tách ra thành Kraft Foods Group, Inc, trong khi công ty đồ ăn nhanh trên toàn thế giới đã thay đổi tên thành MondelezInternational. Không còn giữ logo năm 2009 (phía dưới); thay vì lựa chọn cũ, để tương ứng với tài sản của mình họ đã tinh chỉnh lại tấm lá chắn cũ thành Logo mới của công ty.

> Logo cũ đã trở nên lỗi thời khi công ty được chia làm hai.

10. Dominos

> Logo mới của Dominos bỏ đi chữ 'pizza'.

Những logo đơn giản nhìn chung là những logo tốt nhất. Và nếu bạn nghĩ rằng logo củ Dominos không thể làm đơn giản được thì giờ nên nghĩ lại. Danh tiếng của hãng Pizza này đã giảm thiểu trong tháng 8.

> Logo cũ vốn đã đơn giản, nhưng vẫn còn vài cách để tuốt nó lại.

Bạn nghĩ gì về sự thay đổi Logo của 10 thương hiệu nổi tiếng này? Có những ưu và nhược điểm gì? Hãy cùng nhau thảo luận bằng cách comment phía dưới.

biên dịch từ Creativebloq