Công ty thiết kế website chuyên nghiệp

If it's online, we do it.

Chia sẻ kinh nghiệm - Gặt hái thành công

Quan hệ với công cụ tìm kiếm

Năm 1997 công cụ tìm kiếm nhận ra rằng webmaster đã nỗ lực để xếp hạng tốt trong công cụ tìm kiếm của họ, và rằng một số webmaster đã cố thao tác để có được vị trí cao trong bảng xếp hạng trong các kết quả tìm kiếm bằng cách nhồi nhét từ khoá quá nhiều hoặc không liên quan. Công cụ tìm kiếm đầu tiên, chẳng hạn như Infoseek , đã điều chỉnh các thuật toán của họ trong một nỗ lực để ngăn chặn webmaster thao tác bảng xếp hạng.

 


Do giá trị tiếp thị cao của kết quả tìm kiếm có tiềm năng cho một mối quan hệ đối đầu giữa các công cụ tìm kiếm và nhà cung cấp dịch vụ SEO. Năm 2005 các công cụ tìm kiếm đã tổ chức một hội nghị hàng năm tên AIRWeb, được tạo ra để thảo luận và giảm thiểu các tác hại của việc đối đầu thông tin trên Web.


Công ty SEO có sử dụng kỹ thuật quá tích cực có thể khiến trang web của khách hàng của mình bị chặn từ các kết quả tìm kiếm. Năm 2005, Wall Street Journal đưa tin về một công ty tên Traffic Power bị cáo buộc sử dụng các kỹ thuật có nguy cơ cao và không tiết lộ những rủi ro cho khách hàng. Tờ tạp chí Wired đưa tin rằng công ty trên đã kiện blogger và SEO Aaron Wall do viết về lệnh cấm này. Matt Cutts tại Google sau đó xác nhận rằng Google đã chặn Traffic Power và một số khách hàng của công ty.


Một số công cụ tìm kiếm cũng đã tìm đến ngành công nghiệp SEO, vừa là nhà tài trợ thường xuyên vừa là khách hàng tại các hội nghị, cuộc trò chuyện, và hội thảo về SEO. Trong thực tế, với sự ra đời của quảng cáo trả tiền, một số công cụ tìm kiếm hiện nay có quyền lợi trong việc duy trì cộng đồng SEO tốt. Các công cụ tìm kiếm cung cấp thông tin và hướng dẫn để giúp tối ưu hóa trang web. Google có Sitemaps để giúp các quản trị web tìm hiểu nếu Google có bất kỳ vấn đề gì trong việc lập chỉ mục trang web của họ và cũng cung cấp dữ liệu cho Google, ví dụ như: lưu lượng truy cập đến trang web. Google guidelines là một danh sách hướng dẫn thực hành SEO cơ bản cho webmaster. Yahoo! Site Explorer cung cấp một cách để quản trị web để gửi URL, xác định được bao nhiêu trang lưu trữ trong Yahoo.! Thông tin về link liên kết.

Phương pháp

Lập chỉ mục Các công cụ tìm kiếm hàng đầu như Google, Bing và Yahoo!, sử dụng Crawler để tìm các trang web cho kết quả tìm kiếm bằng thuật toán của họ. Các trang được liên kết từ các công cụ tìm kiếm khác được lập chỉ mục một cách tự động. Một số công cụ tìm kiếm, đáng chú ý là Yahoo!, đảm bảo thu thập và lập chỉ mục trang web cho cả tìm kiếm có trả tiền (như quảng cáo Google Adwords) hoặc tìm kiếm tụ nhiên. Những chương trình này thường đảm bảo đưa vào cơ sở dữ liệu, nhưng không đảm bảo xếp hạng cụ thể trong kết quả tìm kiếm. Yahoo có hai thư mục lớn, Directory Yahoo và Open Directory Project cả hai yêu cầu hướng dẫn sử dụng và xem xét biên tập của con người. Google cung cấp Google Webmaster Tools , Sơ đồ trang web XML dữ liệu có thể được tạo ra và gửi miễn phí đảm bảo rằng tất cả các trang được tìm thấy, đặc biệt là các trang không thể phát hiện bằng cách tự động tìm liên kết.Crawlers của công cụ tìm kiếm có thể xem xét một số yếu tố khác nhau khi thu thập một trang web. Không phải mọi trang đều được lập chỉ mục. Khoảng cách của các trang web từ thư mục gốc của một trang web cũng có thể là một yếu tố để các trang có hoặc không được thu thập thông tin.
Ngăn chặn thu thập thông tin
Để tránh nội dung không mong muốn có trong danh mục tìm kiếm, quản trị web có thể hướng dẫn nhện không thu thập dữ liệu một số tập tin hoặc thư mục thông qua các tiêu chuẩn robots.txt trong thư mục gốc của tên miền. Ngoài ra, một trang có thể được loại trừ khỏi công cụ tìm kiếm từ cơ sở dữ liệu bằng cách sử dụng một thẻ meta cụ thể cho robot tìm kiếm. Khi một công cụ tìm kiếm thăm một trang web, các robots.txt nằm trong thư mục gốc là file đầu tiên được thu thập thông tin. Các tập tin robots.txt sau đó được phân tích cú pháp, và nó sẽ hướng dẫn các robot tìm kiếm trang nào không được thu thập thông tin. Công cụ tìm kiếm có thể giữ một bản sao cache của tập tin trên web, đôi khi nó thu thập dữ liệu một trang nào đó mà webmaster không muốn được thu thập thông tin. Các trang thường ngăn cản được thu thập thông tin bao gồm các trang đăng nhập, giỏ mua hàng và nội dung như kết quả tìm kiếm từ các tìm kiếm nội bộ. Trong tháng ba năm 2007, Google cảnh báo webmaster rằng họ cần ngăn lập chỉ mục kết quả tìm kiếm nội bộ bởi vì các trang tìm kiếm nội bộ được coi là rác.
Tăng nổi tiếng
Một loạt các phương pháp có thể làm tăng sự nổi bật của trang web trong kết quả tìm kiếm. liên kết chéo giữa các trang trong cùng một trang web để cung cấp thêm các liên kết đến các trang quan trọng nhất có thể cải thiện khả năng của nó. Viết nội dung bao gồm từ khoá tìm kiếm cụm từ thường xuyên, có liên quan đến một loạt các truy vấn tìm kiếm như vậy sẽ có xu hướng gia tăng lưu lượng truy cập. Thêm từ khóa liên quan đến trang meta của dữ liệu web, bao gồm các thẻ tiêu đề và thẻ mô tả sẽ có xu hướng cải thiện sự liên quan của của danh sách tìm kiếm một trang web, do đó tăng lượng truy cập của các trang web. Sử dụng " canonical" meta hoặc chuyển hướng 301 có thể giúp tạo liên kết từ các phiên bản khác nhau, tất cả các url hướng đến trang phổ biến nhất.
Mũ trắng và mũ đen
Các kỹ thuật SEO được phân thành hai loại lớn: kỹ thuật mà công cụ tìm kiếm đề nghị như một phần của thiết kế tốt, và những kỹ thuật mà công cụ tìm kiếm không phê duyệt và cố gắng để giảm thiểu tác động của việc bị xem là spamdexing . Một số nhà bình luận công nghiệp phân loại các phương pháp này, và những người sử dụng chúng là một trong hai SEO mũ trắng hay SEO mũ đen. Mũ trắng có xu hướng tạo ra kết quả trong thời gian dài, trong khi mũ màu đen dự đoán rằng trang web của họ cuối cùng sẽ bị chặn một khi các công cụ tìm kiếm phát hiện ra những gì họ đang làm.
Kỹ thuật SEO minh bạch hay phương pháp được xem là mũ trắng nếu nó phù hợp với hướng dẫn các công cụ tìm kiếm 'và không có liên quan đến việc lừa dối. Các hướng dẫn của công cụ tìm kiếm không phải là một loạt các qui tắc hay mệnh lệnh, đây là một khác biệt quan trọng cần lưu ý. SEO mũ trắng không chỉ là làm theo hướng dẫn, mà nhằm đảm bảo rằng nội dung được lập chỉ mục sẽ là nội dung mà người tìm kiếm sẽ nhìn thấy khi vào website.
Mũ trắng nói chung tạo nội dung cho người dùng, không phải cho công cụ tìm kiếm, và sau đó làm cho nội dung dễ dàng truy cập đến nhện web hơn là cố gắng để trò chơi thuật toán. SEO mũ trắng là theo nhiều cách tương tự như phát triển web nhằm thúc đẩy khả năng tiếp cận, mặc dù hai bên không giống nhau.
SEO mũ trắng chính là hiệu quả tiếp thị, những nỗ lực để cung cấp chất lượng nội dung cho một đối tượng nào đó đã yêu cầu các nội dung có chất lượng.
Black hat SEO nỗ lực để nâng cao thứ hạng bằng cách không được chấp thuận của các công cụ tìm kiếm, hoặc liên quan đến việc lừa dối. Một kỹ thuật mũ đen sử dụng văn bản được ẩn, hoặc là văn bản có màu tương tự như nền, trong một ẩn div, hoặc vị trí xa khỏi màn hình. Một phương pháp khác là cho một trang khác nhau tuỳ thuộc vào việc trang đang được yêu cầu của một người con người hoặc một công cụ tìm kiếm, một kỹ thuật được gọi là che đậy(cloaking) .
Công cụ tìm kiếm có chặn trang web khi phát hiện ra các trang web sử dụng phương pháp mũ đen, bằng cách giảm thứ hạng hoặc loại trừ ra khỏi cơ sở dữ liệu của họ hoàn toàn. Hình phạt như vậy có thể được áp dụng bằng thuật toán tự động của công cụ tìm kiếm, hoặc bằng cách xem xét lại trang web bằng tay. Một ví dụ nổi tiếng là tháng 2 năm 2006 Google loại bỏ cả hai website: BMW Đức và Ricoh Đức sử dụng các hành vi lừa đảo. Cả hai công ty nhanh chóng xin lỗi, cố định các trang web vi phạm, và đã được khôi phục vào danh sách của Google.

Xem tiếp phần cuối

 

Mọi chi tiết xin liên hệ: Thiết Kế Web chuyên nghiệp tại

Công ty cổ phần công nghệ Creative Việt Nam

Địa chỉ: Phòng 1208, tòa nhà G4, đường Vũ Phạm Hàm, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại/Fax: 04.8585 3258 - 04.8585 3256 - 04.62.851.622 - 04.62.691.827 - Hotline: 09 4846 8558

Email: lienhe@creativevietnam.vn Website: thiết kế website