28Th2

Lịch sử và phương pháp làm SEO - tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

SEO - Search Engine Optimization - Lịch Sử Và Phương Pháp

SEO - Quảng bá web là một việc làm cần thiết và rất quan trọng để quảng bá trang web của bạn ra thế giới và giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn từ website của bạn.

 

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm(SEO) viết tắt của từ Search Engine Optimization là quá trình nâng cao thứ hạng của toàn website hoặc một trang của website trên công cụ tìm kiếm và nằm trong kết quả tìm kiếm tự nhiện. SEO có thể nhắm mục tiêu tìm kiếm bao gồm cả tìm kiếm hình ảnh , tìm kiếm địa phương , tìm kiếm video và tìm kiếm theo chiều dọc(vertical search) .

Là một kênh tiếp thị Internet chiến lược, SEO là cách xem xét cách vận hành của công cụ tìm kiếm và những gì mọi người tìm kiếm. Tối ưu hóa một trang web có thể bao gồm chỉnh sửa nội dung, HTML, phương thức lập trình để gia tăng sự liên quan của nó đến từ khóa cụ thể và để loại bỏ các rào cản đối với các hoạt động lập chỉ mục của công cụ tìm kiếm. Quảng bá một trang web để tăng số lượng backlinks , hoặc liên kết Inbound, là một chiến thuật SEO khác.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO có thể cung được cấp như một dịch vụ độc lập hoặc là một phần của một chiến dịch tiếp thị rộng hơn. Để làm SEO hiệu quả có thể phải thay đổi mã nguồn HTML của trang web nên SEO có thể được kết hợp từ lúc bắt đầu thiết kế và phát triển trang web. Thuật ngữ "thân thiện với công cụ tìm kiếm(friendly with search engine)” có thể được dùng để mô tả trong việc thiết kế trang web, các menu chính, hệ thống quản lý nội dung , hình ảnh, video, giỏ mua hàng , và các yếu tố khác đã được tối ưu hóa cho mục đích giúp với công cụ tìm kiếm dễ dàng tiếp xúc với website.

Một loại kỹ thuật khác của SEO, được gọi là SEO mũ đen hoặc spamdexing , sử dụng các phương pháp như link farm , nhồi từ khoá và copy nội dung làm suy giảm cả sự liên quan của kết quả tìm kiếm và kinh nghiệm người dùng công cụ tìm kiếm. Công cụ tìm kiếm sẽ loại bỏ các trang web có sử dụng các kỹ thuật này ra khỏi chỉ mục.

 

Webmaster và các nhà thiết kế bắt đầu tối ưu hóa các trang web cho công cụ tìm kiếm vào giữa những năm 1990 khi đó các công cụ tìm chủ yếu là liệt kê các danh mục. Ban đầu, tất cả các webmaster gửi địa chỉ của một trang, hoặc URL , đến các công cụ tìm kiếm khác nhau, các công cụ tìm kiếm sẽ gửi một “con nhện” (web spider) để thu thập thông tin của trang đó và trích xuất các liên kết đến các trang khác từ nó, các thông tin sẽ được lưu và tìm thấy trên công cụ tìm kiếm sau khi được lập chỉ mục . Quá trình liên quan bao gồm một spider của công cụ tìm kiếm tải một trang web và lưu trữ nó trên máy chủ riêng của công cụ tìm kiếm, kế tiếp một chương trình thứ hai được biết đến như là một indexer , chiết xuất các thông tin về trang web, chẳng hạn như những từ ngữ nó chứa, vị trí của các từ này, số lượng từ cụ thể, và tất cả các liên kết có trong trang, sau đó hệ thống tự động sẽ thiết lập thời gian để quay lại trang đó thu thập thêm các dữ liệu mới.


Chủ sở hữu trang web bắt đầu nhận thấy giá trị của việc trang web của họ được xếp hạng cao trong kết quả công cụ tìm kiếm, tạo ra một cơ hội cho cả hai “mũ trắng” và “mũ đen” hành nghề SEO. Theo nhà phân tích ngành công nghiệp Danny Sullivan , cụm từ "tối ưu hóa công cụ tìm kiếm" được đưa vào sử dụng vào năm 1997.

 

Xem tiếp phần 2>>

 

Mọi chi tiết xin liên hệ: Thiết Kế Web chuyên nghiệp tại

Công ty cổ phần công nghệ Creative Việt Nam

Địa chỉ: Phòng 1208, tòa nhà G4, đường Vũ Phạm Hàm, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại/Fax: 04.8585 3258 - 04.8585 3256 - 04.62.851.622 - 04.62.691.827 - Hotline: 09 4846 8558

Email: lienhe@creativevietnam.vn Website: thiết kế website