Công ty thiết kế website chuyên nghiệp

If it's online, we do it.

Chia sẻ kinh nghiệm - Gặt hái thành công

Trong phần trước là những nhận định chung về Panda sau 2 năm.

 

Dưới đây là một số con số mà Searchmetrics đã chia sẻ:

 

Google Panda sau 2 năm: “kẻ thua cuộc” vẫn thua, chỉ một thực sự trở lại (phần cuối)

 

(Những con số này phản ánh điểm số “ SEO Visibility” mà không ảnh hưởng đến ước tính thiệt hại traffic. Thay vào đó nó phản ánh một domain hiển thị như thế nào trên kết quả tìm kiếm của Google trên hàng triệu keywords .)

Trên bức hình, các cột chính ở bên phải: H và I. Nhìn vào cột I, có thể thấy chỉ có 2 website có chỉ số tích cực. MerchantCircle.com và Business.com đã phục hồi điểm số của họ tốt hơn so với thời điểm sau Panda. Nhưng, theo kết quả từ cột H, sự phục hồi của 2 website  này– cũng như các website khác, vẫn còn cách xa với thời điểm trước Panda rất nhiều.

 

Google Panda sau 2 năm: “kẻ thua cuộc” vẫn thua, chỉ một thực sự trở lại

Biểu đồ “SEO visibility” của Business.com

 

Dựa vào biểu đồ có thể thấy, tác động của Panda rõ ràng nhất trong tháng 2-2011, và sau đó, biểu đồ cho website này trông giống như một chiếc ván bập bênh. Website này đã trở lại vào cuối 2011 hoặc đầu năm 2012, vào thời điểm của Panda 9 hoặc 10. Website này đang có những cải thiện tốt hơn nhưng không thể trở lại được như thời điểm trước Panda.

 

Về những trang Demand Media?

 

Như đã thấy, những trang Demand Media không nằm trong danh sách những trang bị Panda bởi vì ban đầu, những trang này không nằm trong những “người thua cuộc” của Panda.

Khi Panda được tung ra, eHow.com – một trang web có nhiều liên kết với các “trang trại nội dung”, đạt được những tín hiệu tích cực, tăng khả năng hiển thị trong một vài tháng. Tuy nhiên, điều này không tồn tại lâu; eHow đã bị ảnh hưởng sau đó khi Google đưa ra Panda 2.0.

 

Biểu đồ đưa ra bởi Searchmetrics:

 

Dấu hiệu tốt cho những trang bị Panda

 

MotorTrend.com là một ví dụ điển hình của một website đã thực sự thoát khỏi Panda. Motor Trend là một tạp chí lâu đời với một website có lẽ là đáng tin cậy. Đây là một thương hiệu uy tín trong ngành công nghiệp oto. Tuy vậy, trang web này vẫn bị Panda -  theo phân tích của Searchmetrics.

 

 

Sau khi bị tụt hạng bởi Panda, motortrend đã nhanh chóng phục hồi, thậm chí còn đạt được những thành quả cao hơn so với trước khi bị Panda và đến hiện tại nó vẫn giữ vững thành quả này.

Qua sự phục hồi của Motor Trend, chúng ta có thể thấy những website bị dính Panda vẫn có thể trở lại tuy nhiên đây là một công việc khó khăn và đòi hỏi website của bạn cần xây dựng được một độ trusted lớn.

Nguồn: http://searchengineland.com/google-panda-two-years-later-losers-still-losing-one-real-recovery-149491