Công ty thiết kế website chuyên nghiệp

If it's online, we do it.

Chia sẻ kinh nghiệm - Gặt hái thành công

Sự ra đời của Panda

 

2 năm trước, Google đã tạo ra những đợt sóng xung đột ảnh hưởng mạnh mẽ tới ngành công nghiệp SEO nói riêng và ngành xuất bản trực tuyến nói chung khi tung ra bản cập nhật thuật toán Panda.

Ban đầu nó được gọi là sự cập nhật “nông dân” bởi vì mục tiêu chính của Google là “nông trại nội dung – content  farm”, cách gọi để miêu tả những trang web tạo ra số lượng lớn nội dung chất lượng thấp mà đôi khi được đánh giá cao trong kết quả tìm kiếm của Google. Mặc dù Google không thể nói cụ thể đâu là những trang với mục đích “content farm” khi Panda được tung ra, nhưng Matt Cutts, người đứng đầu nhóm Webspam của Google, khẳng định:” tôi nghĩ mọi người sẽ hiểu được ý tưởng của những loại trang web mà chúng tôi đang nói tới”. Và điều đó đã xảy ra.

 

Mục tiêu của Google đã trở nên rõ ràng hơn trong những ngày sau khi Panda được tung ra khi một vài công ty tìm kiếm và phần mềm bắt đầu thống kê danh sách những người chiến thắng và  thất bại – những website bị phạt hoặc được đánh giá cao hơn bởi sự thay thuật toán của Google.

 

Tất nhiên, với những website bị phạt thì sẽ bị mất khả năng hiển thị tìm kiếm và những website tốt, được đánh giá cao thì sẽ đạt được khả năng hiển thị tìm kiếm. Nhưng chỉ có số ít website được đánh giá tốt trong 2 năm kể từ khi Google áp dụng Panda.

 

Trong một danh sách bao gồm gần 20 trang web ban đầu bị đánh tụt hạng bởi Panda, chỉ có 2 website có khả năng hiển thị lại SEO sau khi bị Panda phạt 3 tuần. Các website còn lại tiếp tục “mất tích” khi tìm kiếm.

 

Một vài website bị dính Panda đã được phục hồi, tuy nhiên, không phải tất cả những website này đều được phục hồi mãi mãi.Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu tất cả những điều đó.

 

Những người thắng và thua cuộc trong cuộc chiến Panda

 

Chỉ cần 2 ngày để có cái nhìn sơ qua những người thắng, kẻ thua trong cuộc chiến Panda. Những công ty như Searchmetrics, Sistrix và một vài công ty khác sử dụng chính công cụ và dữ liệu của họ để chỉ ra những website nào bị mất hoặc tang khả năng hiển thị trong kết quả tìm kiếm của Google. Mặc dù những báo cáo này không phải là những báo cáo chính thức nhưng rất nhiều site đã thẳng thắn thừa nhận rằng họ đã bị ảnh hưởng.

 

Người chiến thắng sớm của Panda bao gồm một vài trang web có nội dung lớn như Youtube, Wikipedia cùng với những thương hiệu lớn như: eBay, Amazon. Hàng trăm website lớn nhỏ khác có thể thấy được họ lên hay tụt hạng một cách rõ ràng. Như đã nói ở trên, cứ mỗi người thua cuộc mất tích trên kết quả tìm kiếm của Google  thì có một người thắng cuộc thay thế vào đó.

 

Dưới đây là danh sách một vài website đã bị liệt vào danh sách đen của Panda:

 

  • EzineArticles.com
  • HubPages.com
  • AssociatedContent.com
  • Buzzle.com
  • Squidoo.com
  • Buzzillions.com

 

Bạn có thể chờ đợi sự xuất hiện của những trang Demad Media trong danh sách này nhưng những trang này hầu như đã sớm rời khỏi danh sách Panda.

 

Thực trạng của những “người thua cuộc” trong cuộc chiến Panda?

 

Trong thực tế, một số “kẻ thua cuộc” đã không còn tồn tại và một số đã thay đổi tên hoặc mô hình hoạt động của mình.

Phân tích danh sách những “người thua cuộc” ban đầu của mình, Searchmetrics nhìn vào 22 website bị Panda và so sánh sự hiển thị trên kết quả tìm kiếm của những website này trong 3 thời điểm:

 

  • Trước Panda (20-2-2011)
  • Sau Panda (13-3-2011)
  • Bây giờ (28-2-2013)

 

Kết quả nhận được: trong 22 website đó, không có một website nào lấy lại khả năng hiện thị nhưng lúc trước Panda, chỉ có 2 trang cải thiện được sự hiển thị so với thời điểm sau khi bị Panda.

Nguồn: http://searchengineland.com/google-panda-two-years-later-losers-still-losing-one-real-recovery-149491

Cùng tìm hiểu kết quả phân tích Searchmetrics đưa ra ở phần sau ở đây .