Nguyên tắc cần nhớ khi thực hiện quảng cáo trực tuyến
Khi thực hiện quảng cáo trực tuyến bạn cần lưu ý các nguyên tắc trong việc marketing online này để đạt được hiệu quả quáng bá web, quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp, bạn cần nhớ một số nguyên tắc sau:
. Nội dung thông điệp: nội dung thông điệp phải được trau chuốt về câu chữ, hình ảnh sao cho thu hút người đọc, gợi tính tò mò của người đọc, và cung cấp đầy đủ thông tin hướng dẫn để người đọc biết mình phải làm gì sau đó.
. Tính chuyên nghiệp: tính chuyên nghiệp được thể hiện qua nhiều cách, ví dụ như nếu bạn gửi email quảng cáo trực tuyến thì nhất thiết phải có chức năng từ chối nhận tiếp dành cho người không quan tâm, nếu có người quan tâm email hỏi thông tin thì bạn phải trả lời nhanh nhất có thể, cung cấp câu trả lời trọn vẹn, rõ ràng nhất…
. Tần suất: tần suất quảng cáo trực tuyến tùy thuộc vào từng hành động cụ thể, nói tóm tắt, nếu gửi email quảng cáo trực tuyến thì không nên gửi “dầy” quá (tức thời gian giữa 2 lần gửi ngắn quá, chỉ 1-2 ngày), còn các việc đăng rao vặt, tìm kiếm đối tác, đăng ký liệt kê trên danh bạ website, trao đổi link… thì phải làm rất thường xuyên mỗi tuần 2 - 3 lần.
. Chi phí: có những cách quảng cáo trực tuyến tốn rất nhiều tiền như đặt banner (song, hiệu quả chưa chắc là tốt trong trường hợp số người vào xem website đó không bận tâm đến banner của bạn), cũng có những cách quảng cáo trực tuyến đòi hỏi sự kiên trì, công sức, kỹ thuật và thời gian là chủ yếu. Cho nên, không phải chi nhiều tiền là quảng cáo trực tuyến hiệu quả.
. Hiệu quả: khi bạn có chiến dịch quảng cáo trực tuyến bằng một hình thức nào, bạn nên theo dõi kết quả. Quảng cáo trực tuyến rất dễ thấy kết quả ngay sau đó. Bạn phải theo dõi nghiên cứu ghi nhận kết quả của từng hành động quảng cáo để có chiến lược quảng cáo trực tuyến sâu sát hơn, hiệu quả hơn.
Những điều cần lưu ý khi thực hiện quảng cáo trực tuyến
Cũng gần giống như phần trên, có một số điều quan trọng để bạn phải lưu ý khi thực hiện quảng cáo trực tuyến, bởi vì nếu bạn sơ ý mắc sai lầm thì công sức quảng cáo trực tuyến bạn bỏ ra xem như “công dã tràng”.