19Th1

Tại sao doanh nghiệp nên có website?

thiet ke website

Website là một “Show-room” trên mạng Internet – nơi trưng bày và giới thiệu thông tin, hình ảnh về Doanh nghiệp và sản phẩm / dịch vụ của Doanh nghiệp (hay giới thiệu bất kỳ thông tin nào khác) cho mọi người trên toàn thế giới truy cập bất kỳ lúc nào (24 giờ mỗi ngày, 7 ngày mỗi tuần). Ví dụ cụ thể: bạn hãy vào xem http://thietkeweb.biz.vnđó là một website trong hàng chục triệu website khác trên Internet.

Website là một tập hợp một hay nhiều trang web (như trong hình bên). Cho nên, nếu nói “Doanh nghiệp tôi muốn xây dựng trang web” là không chính xác về từ ngữ, mà phải nói là “Doanh nghiệp tôi muốn xây dựng một website” (đọc là “web-sai”). Để một website hoạt động được cần phải có tên miền (domain), lưu trữ (hosting) và nội dung (các trang web).

Không phải doanh nghiệp nào cũng nên có website. Bên dưới là một số loại doanh nghiệp nên có website:

- Doanh nghiệp có hoặc tìm kiếm khách hàng ở nước ngoài: doanh nghiệp sản xuất hàng hóa xuất khẩu, nhất định phải có website để có thể chào hàng cho đối tượng khách hàng từ nước ngoài

- Doanh nghiệp cần cung cấp thông tin chi tiết, thông tin mang tính cập nhật cho khách hàng ở những địa bàn rộng lớn: ví dụ như báo chí, đài truyền hình, công ty dịch vụ tư vấn, địa ốc, việc làm...

- Doanh nghiệp cần thường xuyên giới thiệu mình, sản phẩm, dịch vụ đến với các đối tượng khách hàng trong một hay nhiều địa bàn rộng lớn: các công ty sản xuất hàng tiêu dùng trong nước, các đơn vị kinh doanh giải trí (phim, băng đĩa...), ăn uống, thư giãn (giới thiệu khung cảnh quán, thực đơn...)

- Ngoài ra, các doanh nghiệp có tiếng tăm trong ngành thì cũng rất nên có website để khẳng định tính chuyên nghiệp và tiên phong của mình.

- Dĩ nhiên, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực CNTT thì chắc chắn phải có website, vì đây là “lãnh địa” của họ, nếu không có website thì có vẻ “mâu thuẫn” về khả năng.

Doanh nghiệp của bạn có nằm trong những doanh nghiệp cần có website hay không? Nếu không, có thể đây chưa phải là lúc bạn nghĩ đến việc xây dựng website mà bạn có thể thong thả chờ đợi khi nào thực sự có nhu cầu. Dĩ nhiên nếu bạn muốn thể hiện sự chuyên nghiệp bằng cách phải có một website thật ấn tượng, bạn hoàn toàn có thể đạt được điều mong muốn đó với vài triệu đồng. Nếu doanh nghiệp bạn nằm trong nhóm nên có website mà hiện chưa có website thì bạn nên xây dựng cho doanh nghiệp mình một website càng nhanh càng tốt.

Với những doanh nghiệp như trên thì website sẽ giúp:

- Cung cấp thông tin nhanh chóng, mang tính cập nhật để phục vụ tốt các đối tượng khách hàng

- Khối lượng thông tin cung cấp không hạn chế như quảng cáo trên báo đài

- Quảng bá ở thị trường toàn cầu (báo chí VN không giúp được điều này)

- Thông tin luôn sẵn có trên website và có thể được xem bất kỳ lúc nào, tìm kiếm dễ dàng

- Tiết kiệm chi phí quảng cáo (giá xây dựng và duy trì một website rẻ hơn nhiều so với chi phí quảng cáo trên báo đài, nội dung lại không giới hạn)

- Thông tin dễ dàng được thay đổi mà không phải in lại như brochure, catalogue, danh thiếp...

- Tương tác với đối tượng khách hàng (hỗ trợ, tư vấn, đặt hàng...)

- Tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng (siêu thị điện tử), nhân sự (nhân viên phục vụ)

- Làm tăng tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp (thời đại kỹ thuật số mà trên danh thiếp của doanh nghiệp không có địa chỉ website thì chắc chắn phải là doanh nghiệp nhỏ)

- Rút ngắn khoảng cách giữa doanh nghiệp nhỏ và lớn (trên website - nếu làm chuyên nghiệp – thì không ai biết đây là doanh nghiệp lớn hay nhỏ vì Thương mại điện tử có tính chất “không biết mặt nhau, không thăm viếng thực sự”)
và một số lợi ích khác.

Đặc điểm tiện lợi của website: thông tin dễ dàng cập nhật, thay đổi, khách hàng có thể xem thông tin ngay tức khắc, ở bất kỳ nơi nào, tiết kiệm chi phí in ấn, gửi bưu điện, fax, thông tin không giới hạn (muốn đăng bao nhiêu thông tin cũng được, không giới hạn số trang, diện tích bảng in...) và không giới hạn phạm vi khu vực (toàn thế giới có thể truy cập).

thiet ke website