Công ty thiết kế website chuyên nghiệp

If it's online, we do it.

Chia sẻ kinh nghiệm - Gặt hái thành công

 

thiết kế websiteĐa số các doanh nghiệp đã thiết kế website đều than phiền rằng website của họ không mang lại hiệu quả cho việc kinh doanh. Đó là một thực trạng chung cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam. Nguyên nhân cũng rất đơn giản và hiển nhiên như sau:

 

  • Website xây xong rồi thì “bị bỏ quên”, không chú trọng marketing cho website

Ví dụ như một sản phẩm mới của doanh nghiệp được sản xuất ra rồi không có một hoạt động marketing nào để quảng bá sản phẩm đó thì liệu thị trường có biết đến sản phẩm đó hay không? Do vậy, sau khi có website rồi, doanh nghiệp phải chú trọng marketing cho website của mình, cả marketing trên mạng và marketing truyền thống (như in địa chỉ website lên danh thiếp, bao gồm địa chỉ website trong các mẩu quảng cáo, bao bì, tài liệu giao dịch của doanh nghiệp).

Marketing website trên mạng thì có nhiều cách, bạn có thể đọc trong phần hướng dẫn marketing qua mạng. Việc marketing này (cả trên mạng và theo cách truyền thống) nhằm mục đích làm cho mọi người biết đến và có thể tìm đến website của doanh nghiệp.

  • Nội dung nghèo nàn, không cập nhật, thiết kế không chuyên nghiệp, chức năng không tiện lợi

Nếu làm tốt việc marketing, có nhiều người truy cập nhưng phần nội dung, hình thức, chức năng website lại nghèo nàn, không chuyên nghiệp thì sẽ khó có khả năng người ta quay lại xem lần thứ 2. Hơn nữa, nguy cơ bị đối tượng khách hàng đánh giá thấp mức độ chuyên nghiệp của doanh nghiệp nếu website của doanh nghiệp không được chăm sóc kỹ lưỡng làm cho doanh nghiệp bị mất nhiều cơ hội bán hàng.

Để website mang lại hiệu quả thực sự, có 03 yếu tố phải thỏa mãn: chất lượng website, marketing website, và chất lượng dịch vụ hỗ trợ người xem. Những website không hiệu quả, nguyên do không nằm ngoài việc không đảm bảo ba yếu tố này.

Chất lượng website

Chất lượng website là yếu tố chính để giữ chân và tạo ấn tượng tốt cho người xem một khi họ đã vào xem website của doanh nghiệp. Chất lượng website thông qua các yếu tố sau:

-          Trình bày thiết kế, bố cục: trình bày trang nhã, ấn tượng, bố cục rõ ràng, đơn giản, không bề bộn, không quá nhiều thông tin trên một trang...

-          Thông tin: thông tin phải chính xác, đầy đủ, súc tích, được cập nhật thường xuyên. Quan trọng hơn nữa là thông tin phải hữu dụng cho người xem.

-          Tốc độ hiển thị: tốc độ hiển thị trang web phải nhanh, nếu không người xem sẽ chán và bỏ qua, đặc biệt là ở Việt Nam tốc độ truy cập Internet bằng điện thoại rất chậm.

-          Các chức năng tiện ích phục vụ người xem: website phải có các chức năng tiện ích phục vụ người xem như form liên hệ, chức năng tìm kiếm, chức năng chọn hàng, đặt hàng v.v... để tránh làm mất thời gian, gây phiền phức cho người xem.

Marketing website

Đây là khâu quan trọng nhất để thu hút người vào xem website (chủ yếu là lần đầu). Nếu không marketing, không ai biết đến địa chỉ website này, từ đó, hàng năm chỉ có một số rất ít người vào xem, làm cho website trở nên vô dụng. Doanh nghiệp sau khi xây dựng xong website và đưa vào hoạt động, cần phải thực hiện các việc cơ bản sau để marketing website:

-          Đăng ký địa chỉ website với các Bộ tìm kiếm (Search Engine) như www.google.com,www.yahoo.com...

-          Đăng ký địa chỉ website với các Danh bạ website (Web Directory) như www.dmoz.org,www.google.com, www.yahoo.com,...

-          Trao đổi link với các website khác

-          Gửi email thông báo địa chỉ website cho các đối tượng khách hàng

-          Đặt banner trên các website khác (có trả tiền)

-          ...

tai sao website hoat dong khong hieu qua

Việc marketing website là một việc không dễ, và đòi hỏi nhiều công sức, thời gian, đầu tư... Nhưng vai trò của marketing thì không thể phủ nhận đối với sự thành công của một website. Hiện trên Internet có hơn 40 triệu website với hơn 8 tỷ trang web. Nếu không nỗ lực marketing, website của bạn sẽ chìm sâu trong “đại dương” Internet và những đầu tư cho website sẽ là “công dã tràng”.

Hỗ trợ khách hàng

Nếu doanh nghiệp đã làm tốt khâu marketing và từ đó có nhiều người biết đến và ghé qua thăm viếng website. Nếu doanh nghiệp đã làm tốt khâu chất lượng website để cho những ai đã ghé qua thăm viếng website đều có ấn tượng tốt, có thể tìm thấy trên website này những thông tin bổ ích cho họ, những điều họ đang đi tìm... Nhưng như thế chưa đủ để mang lại thành công cho website của doanh nghiệp.

Cái còn thiếu là: chất lượng dịch vụ hỗ trợ người xem (khách hàng). Tức tốc độ phục vụ trả lời email, xử lý đơn hàng, cung cấp thông tin theo yêu cầu của từng người... Nếu một người quan tâm gửi câu hỏi từ trang liên hệ của website, mà phải chờ vài ngày không thấy câu trả lời, hoặc nhận được câu trả lời không rõ ràng, không đầy đủ, với văn phong cẩu thả... thì chắc chắn doanh nghiệp sẽ bị tổn thất khách hàng tiềm năng.

Nếu website của bạn không mang lại hiệu quả kinh doanh như bạn mong muốn, bạn có thể nhờ chúng tôi kiểm tra, tư vấn cho bạn cách thức cải tiến để khai thác tốt hơn website của doanh nghiệp.