Công ty thiết kế website chuyên nghiệp

If it's online, we do it.

Chia sẻ kinh nghiệm - Gặt hái thành công

Ngày nay với sự bùng nổ của smartphone, các thiết bị  di động thông minh người tiêu dùng có xu hướng sử dụng các thiết bị di động để lướt web nhiều hơn xu hướng sử dụng desktop/laptop. Chính vì vậy thiết kế website cho các thiết bị di động giúp doanh nghiệp tăng tỉ lệ chuyển đổi, hơn nữa cũng giúp website của bạn được SEO tốt hơn.  Và để thiết kế web cho các thiết bị di động được tốt nhất cũng như phù hợp với người tiêu dùng bạn cũng cần lưu ý một số nguyên tắc sau:


 

Giảm số lượng nội dung

Trên các thiết bị di động thì luôn có màn hình hiển thị vừa phải.Ngay cả những chiếc Iphone với màn hình hiển thị khá rộng cũng chỉ bằng 1/5 so với một chiếc laptop bình thường.Vì thế không gian hiển thị sẽ ít hơn rất nhiều. Đồng thời những người sử dụng mobile trên internet thông thường cũng bận rộn hơn,họ ít có thời gian để đọc những thứ không liên quan đến nhu cầu chính.

Nên chúng ta phải biết sử dụng tốt đến từng điểm ảnh.Bằng cách đơn giản hóa nội dung và chỉ để những nội dung hay tính năng quan trọng thì lượng nội dung hiển thị sẽ được tối ưu hóa trên mobile.

Ngoài ra đơn giản hóa nội dung cũng giúp chúng ta dễ dàng duyệt hơn khi mạng mobile khá là yếu.

Bố trí nội dung theo cột đơn

Loại bỏ các nội dung không quan trọng và bố trí lại theo cột

Website được duyệt trên mobile khá là khó nhìn.Để đọc được nội dung cần thiết thì người sử dụng sẽ phải zoom để nhìn rõ.Việc này rất là bất tiện.

Giả sử bạn đang muốn xem 1 bài báo mà không nhìn rõ, bạn dùng tay phóng to để đọc nhưng lại chạm vào 1 cái gì đó khác.Và bạn sẽ lại phải back lại và lại zoom lại. Nhất là 1 page có quá nhiều nội dung thì việc chạm nhầm là rất dễ thấy.Điều này mang đến sự khó chịu cho người sử dụng.


Bố trí nội dung theo cột đơn

 

Thiết kế gọn gàng, tập trung vào khả năng sử dụng

Thiết kế cuốn hút và khả năng sử dụng của một website có thể có tác động trực tiếp tới khả năng người dùng trở thành khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi, đặc biệt là với nhưng người dùng sử dụng thiết bị di. Cung cấp thông tin ở định dạng trực quan, dễ hiểu, call-to-action to và rõ ràng. Các yếu tố không cần thiết phải được loại bỏ để giảm thời gian tải trang.

Trình bày điều hướng

Rất khó để xếp đủ điều hướng trên cùng 1 page web di động một cách phù hợp. Xếp đầy đủ các mục điều hướng ở phía trên sẽ đẩy nội dung đi quá xa.Dưới đây là một số lời khuyên cho việc đặt chuyển hướng trên trang web điện thoải di động:

Trên trang chủ đặt chuyển hướng và tìm kiếm trên website ở trên cùng 1 trang,nội dung để cho các trang sau.Điều này phù hợp với các website mà người sử dụng muốn điều hướng hoặc tìm kiếm ngay lập tức, hơn là đọc nội dung. Ví dụ, khi người dùng truy cập các trang web thương mại điện tử họ thường có một loại sản phẩm cụ thể trong tâm trí và muốn khai thác thông qua nó hoặc gõ vào hộp tìm kiếm.

Giảm các thao tác trên điện thoại

Việc thao tác nhiều trên điện thoại rất dễ mỏi và nhàm chán.Vì thế nên thiết kế website sao cho giảm thiểu nhiều tối đa thao tác của người dùng.

Ví dụ :sử dụng một số nút “Back to top” giúp chuyển lên trên đầu page,sử dụng “yes” “no” đơn giản hóa tùy chọn người sử dụng…..

Cải thiện tốc độ tải trang

Tốc độ tải trang có thể có một tác động đáng kể tới trải nghiệm người dùng và tỷ lệ chuyển đổi. Dựa trên nghiên cứu của nhóm Nielsen Norman, Google muốn một trang web dành cho điện thoại di động phải được tải xong trong vòng 1 giây hoặc ít hơn để cung cấp trải nghiệm tích cực, giữ người dùng tiếp tục muốn quay lại. Tuy nhiên, theo Google, các website dành cho điện thoại di động hiện nay có tốc độ load trung bình rơi vào khoảng 7 giây.

Bởi tốc độ tải trang cũng là một trong những yếu tố cần thiết cho một chiến lược SEO Mobile thành công. Trong khi nó không hề có một con số chính xác là tốc độ tải trang là bao nhiêu sẽ giúp cải thiện thứ hạng, Google nhấn mạnh tầm quan trọng của nó vì nó ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng, và những gì tốt cho trải nghiệm người dùng sẽ được xếp thứ hạng cao hơn.

Tóm lại

Tiêu chí thiết kế web cho mobile là thiết kế vừa kích cỡ màn hình và tốc độ tải trang. Với sự bùng nổ của mobile hiện nay, nếu bạn không thiết kế phiên bản đặc biệt dành cho Mobile, có rất nhiều khả năng bạn sẽ bị mất cực kỳ nhiều khách hàng tiềm năng vào tay đối thủ.